• Phòng khám đa khoa Thái Hà
  • Cơ sở y tế
    • 0365 115 116

Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT và kỹ thuật PPH

Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp HCPT và chữa bệnh trĩ nội bằng kỹ thuật PPH là 2 cách chữa bệnh trĩ nhanh, hiệu quả hiện nay. Vì bệnh trĩ sẽ gây ra quá nhiều bất tiện làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc của người bệnh, nên ai cũng đều muốn thực hiện cách chữa bệnh trĩ hiệu quả trong thời gian nhanh.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp HCPT và cách chữa bệnh trĩ nội bằng kỹ thuật PPH là 2 cách chữa bệnh trĩ hiện đại, mang lại hiệu quả tốt trong thời gian điều trị nhanh, đảm bảo không để hình thành búi trĩ tái phát. Đặc biệt đây là 2 phương pháp sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên không hề gây đau, hạn chế tối đa các tổn thương ở vùng hậu môn.

Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT và kỹ thuật PPH

Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp HCPT

Bệnh trĩ là căn bệnh không chỉ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày mà nó còn dễ dẫn đến rất nhiều tác hại nguy hiểm. Do đó, bệnh nhân cần chủ động đến tại phòng khám trĩ ngay khi có các dấu hiệu của bệnh trĩ để bác sĩ tư vấn cho cách điều trị phù hợp.

Hiện nay, cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp HCPT được đánh giá là một cách chữa tiên tiến, hiện đại. Cách chữa này không hề sử dụng tới dao kéo mà chủ yếu là sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, cùng một loại dao điện đặc biệt để giúp chữa trị bệnh trĩ một cách hiệu quả, nhanh chóng cho bệnh nhân.

Ngoài dùng để điều trị bệnh trĩ ngoại, phương pháp HCPT còn được dùng để điều trị một số bệnh về hậu môn trực tràng khác như rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn…

Nguyên lý hoạt động của phương pháp này như sau: Hoạt động dựa vào nguyên lý sinh nhiệt của loại sóng điện cao tần, từ đó tác động trực tiếp lên các khu vực có thành mạch máu, tiến hành làm đông để thắt chặt, cố định búi trĩ. Sau đó dùng dao điện chuyên dụng để cắt bỏ đi búi trĩ một cách nhanh chóng.

Điểm đặc biệt của phương pháp này là sử dụng một dòng điện cao tần có nhiệt độ từ 70 – 80 độ C để cắt búi trĩ, từ đó giúp hạn chế đau đớn, nóng rát khi điều trị. Đồng thời, phương pháp này còn giúp hạn chế được những tổn thương đến các khu vực lân cận, giúp người bệnh hồi phục nhanh sau khi phẫu thuật.

* Quy trình thực hiện chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp HCPT

Trong bước đầu tiên, bác sĩ cần kiểm tra, thăm khám tình trạng bệnh trĩ ngoại của bệnh nhân, sau đó dựa vào từng trường hợp để chỉ định phương pháp phù hợp. Đối với những trường hợp mắc bệnh trĩ ngoại ở mức độ nặng thì bác sĩ sẽ thực hiện chữa bằng phương pháp HCPT, cụ thể bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Sử dụng dụng cụ chuyên dụng để mở lỗ hậu môn, cách ống hậu môn – trực tràng khoảng 4cm.
  • Bước 2: Điều chỉnh và giữ nhiệt độ ở mức phù hợp, sau đó tác động vào thành huyết mạch, tiếp theo là thắt chặt, cố định các búi trĩ lại. Ở bước này, bác sĩ sẽ cắt bỏ đi lớp niêm mạc bị sa xuống.
  • Bước 3: Sử dụng loại dao tần đặc biệt để tác động vào các tế bào bị tổn thương.
  • Bước 4: Loại bỏ nhanh những khu vực có tế bào bị tổn thương, viêm nhiễm.
  • Bước 5: Cố định lại và tách ra các tế bào bị tổn thương một cách nhanh chóng.

So với các cách chữa bệnh trĩ ngoại truyền thống khác, chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp HCPT có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên hạn chế được những tổn thương trong và sau quá trình phẫu thuật.
  • Toàn bộ quá trình chữa bệnh trĩ đảm bảo độ an toàn, hạn chế được tối đa những biến chứng.
  • Thời gian phẫu thuật điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng, chỉ tầm khoảng 20 – 30 phút.
  • Ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả, người bệnh nhanh chóng hồi phục.

Bạn sẽ nhận được ưu đãi chi phí khám bệnh khi liên hệ số 0365115116 hoặc chat tư vấn miễn phí và đặt lịch hẹn thời gian tới khám trước với bác sĩ phòng khám trĩ 11 Thái Hà Đống Đa Hà Nội tại đây.

Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT và kỹ thuật PPH

Cách chữa bệnh trĩ nội bằng kỹ thuật PPH

Trong y học, hiện tại còn một cách chữa bệnh trĩ nhanh, hiệu quả đó là kỹ thuật PPH. Đây là phương pháp dùng để áp dụng cho các trường hợp mắc bệnh trĩ nội, khi búi trĩ sa hẳn ra ngoài, trường hợp mắc trĩ vòng cùng một số bệnh lý khác có liên quan.

Chữa bệnh trĩ nội bằng kỹ thuật PPH (hay còn gọi là máy kẹp) thực hiện bằng cách sử dụng máy kẹp PPH để khâu lại các búi trĩ nhằm tạo hình hậu môn, làm giảm lượng máu cung cấp đến cho búi trĩ nội. Khi không được nuôi dưỡng, búi trĩ nội sẽ dần teo lại và chết đi.

Đây là phương pháp sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu và không hề gây đau cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, toàn bộ quá trình thực hiện được quan sát dưới màn hình vi tính hiện đại, đảm bảo độ chính xác một cách tuyệt đối.

Sau khi điều trị bệnh, nhờ vào kỹ thuật hiện đại mà có thể giúp tái tạo lại ống hậu môn, không để lại sẹo ở khu vực khâu vết thương, không làm ảnh hưởng đến hệ thống cơ vòng ở hậu môn.

Dù là bất kỳ phương pháp điều trị bệnh trĩ nào thì cũng cần thực hiện theo đúng quy trình thì mới đảm bảo an toàn. Với cách chữa bệnh trĩ nội bằng kỹ thuật PPH cũng vậy, cũng có những bước sau:

  • Bước 1: Trước tiên, bác sĩ cần kiểm tra cụ thể tình trạng bệnh trĩ nội của bệnh nhân, sau đó chuẩn bị phòng thủ thuật, các dụng cụ, thiết bị hiện đại để thực hiện chữa bệnh trĩ cho bệnh nhân.
  • Bước 2: Bác sĩ sẽ sát trùng, vệ sinh khu vực hậu môn và tiêm thuốc gây tê để giúp giảm cảm giác đau cho bệnh nhân trong quá trình tiểu phẫu.
  • Bước 3: Một loại dụng cụ y tế chuyên dụng sẽ được sử dụng để bác sĩ thực hiện mở lỗ hậu môn của bệnh nhân, sau đó đưa máy kẹp PPH hiện đại vào bên trong.
  • Bước 4: Ở bước này, máy kẹp PPH sẽ tự động cắt hết toàn bộ búi trĩ nội của bệnh nhân một cách khéo léo, nhanh chóng.
  • Bước 5: Sử dụng công nghệ tự động để khâu nối niêm mạc hậu môn lại để tạo hình ống hậu môn như ban đầu cho bệnh nhân. Sau khi bệnh nhân hồi phục, khu vực khâu nối không để lại sẹo.

Cũng giống với cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp HCPT, chữa bệnh trĩ nội bằng kỹ thuật PPH cũng có những ưu điểm nổi bật như là:

  • Thời gian tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng, chỉ mất khoảng 20 – 30 phút khi thực hiện.
  • Hạn chế đau, hạn chế chảy máu và tổn thương cho bệnh nhân.
  • Không làm tổn thương đến cấu trúc, chức năng của hậu môn do ít xâm lấn.
  • Bệnh nhân không phải nằm viện mà có thể ra về ngay.

Sau khi chữa bệnh trĩ nội bằng kỹ thuật PPH, bệnh nhân cần chú ý xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, vệ sinh khu vực hậu môn sạch sẽ, cẩn thận và đi thăm khám ngay khi có biểu hiện bất thường.

Bạn sẽ nhận được ưu đãi chi phí khám bệnh khi liên hệ số 0365115116 hoặc chat tư vấn miễn phí và đặt lịch hẹn thời gian tới khám trước với bác sĩ phòng khám trĩ 11 Thái Hà Đống Đa Hà Nội tại đây.

Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT và kỹ thuật PPH

Dấu hiệu bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội là hiện tượng búi trĩ hình thành ở trong ống hậu môn do sự căng giãn, phình quá mức của các đám rối tĩnh mạch hậu môn ở phía trên đường lược. Khác hẳn với trĩ ngoại, trĩ nội thường khó phát hiện được bằng mắt thường.

Ban đầu, búi trĩ nội thường có kích thước nhỏ và nằm ở trên đường lược. Sau một thời gian không chữa trị, búi trĩ nội sa hẳn ra bên ngoài. Bệnh nhân chủ quan không đi chữa trị sẽ phải đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm từ bệnh trĩ nội.

Theo nhiều nghiên cứu, bệnh trĩ nội phát triển qua 4 cấp độ, tương ứng với đó là những triệu chứng, dấu hiệu điển hình của bệnh trĩ nội, cụ thể:

Dấu hiệu trĩ nội cấp độ 1

Ở cấp độ đầu của bệnh trĩ nội, búi trĩ mới hình thành và thường nằm sâu trong trực tràng.

  • Bệnh nhân đôi khi có cảm giác ngứa ngáy, ẩm ướt ở khu vực hậu môn.
  • Nếu để ý sẽ thấy mình có dấu hiệu đi cầu ra máu, lượng máu ban đầu thường rất ít, về sau, nếu không điều trị nhanh chóng thì máu sẽ chảy ra nhiều hơn mỗi lần bệnh nhân đi đại tiện.

Dấu hiệu trĩ nội cấp độ 2

Khi bệnh trĩ nội chuyển sang cấp độ 2, búi trĩ bắt đầu có sự tăng nhanh về kích thước, khi để ý thì bệnh nhân sẽ thấy búi trĩ đôi khi sa ra ngoài ống hậu môn.

  • Búi trĩ bắt đầu có dấu hiệu sa ra ngoài hậu môn mỗi khi bệnh nhân đi đại tiện, búi trĩ có thể tự co lại vào được mà không cần dùng tay.
  • Có cảm giác đau rát, khó chịu nhiều hơn ở vùng hậu môn mỗi khi đi đại tiện.
  • Máu cũng chảy ra nhiều hơn so với ở cấp độ 1 mỗi khi bệnh nhân đi đại tiện.

Đối với trường hợp trĩ nội ở cấp độ 2 này nếu không tiến hành điều trị ngay thì bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang cấp độ 3.

Dấu hiệu trĩ nội cấp độ 3

Khi bệnh trĩ nội chuyển sang cấp độ 3, búi trĩ lúc này phát triển với kích thước lớn, thường có màu đỏ sẫm, bề mặt thô giống các búi trĩ ngoại.

  • Do cơ thắt hậu môn suy yếu nên bệnh nhân sẽ thấy hiện tượng sa búi trĩ xuất hiện thường xuyên, liên tục, kể cả khi bệnh nhân đi bộ, ngồi xổm.
  • Cấp độ này, búi trĩ nội không tự thụt vào bên trong được nữa, bệnh nhân phải dùng tay để đẩy búi trĩ vào trong hậu môn.
  • Tình trạng chảy máu khi đại tiện, ngứa ngáy khó chịu ở hậu môn xuất hiện nhiều hơn và gây ra rất nhiều rắc rối cho bệnh nhân trong sinh hoạt.

Dấu hiệu trĩ nội cấp độ 4

Đây được coi là cấp độ nặng của bệnh trĩ nội, các triệu chứng xuất hiện liên tục và gây ra rất nhiều phiền phức cho bệnh nhân. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với biến chứng sa búi trĩ, nhiễm khuẩn, hoại tử búi trĩ, thiếu máu… cực kỳ nguy hiểm.

  • Lúc này, búi trĩ nội phát triển to gây vướng víu ở hậu môn và hầu như không thể tự thụt vào trong dù bệnh nhân dùng tay đẩy búi trĩ vào.
  • Tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy ở hậu môn kèm dấu hiệu đại tiện ra máu diễn ra ở mức độ nghiêm trọng, làm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và sinh hoạt của bệnh nhân.
  • Nếu không vệ sinh cẩn thận, bệnh nhân dễ gặp phải tình trạng nhiễm trùng, viêm nhiễm ở khu vực hậu môn.
  • Ở cấp độ này, búi trĩ dễ sa ra ngoài một cách liên tục, thậm chí là sa ra ngoài ngay khi bệnh nhân có vận động mạnh.

Bệnh trĩ nội là căn bệnh phổ biến trong các bệnh lý hậu môn trực tràng, nếu bệnh nhân chủ quan không chữa trị ngay thì bệnh sẽ tiến triển sang mức độ nặng, dễ gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Với đầy đủ thông tin về 2 cách chữa bệnh trĩ nhanh, hiệu quả bằng phương pháp HCPT và kỹ thuật PPH hiện nay chắc chắn đã giúp các bạn nắm rõ. Nếu còn vấn đề gì cần hỗ trợ nhanh bạn hãy nhấp vào khung chat trực tuyến để được bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn cụ thể.

Bạn sẽ nhận được ưu đãi chi phí khám bệnh khi liên hệ số 0365115116 hoặc chat tư vấn miễn phí và đặt lịch hẹn thời gian tới khám trước với bác sĩ phòng khám trĩ 11 Thái Hà Đống Đa Hà Nội tại đây.

Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT và kỹ thuật PPH

TIN MỚI TRONG NGÀY

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám