Bệnh vô sinh có chữa được không?

Vô sinh là hiện tượng rất phổ biến hiện nay. Vì nhiều nguyên nhân mà tỷ lệ cặp vợ chồng bị hiếm muộn, vô sinh ngày càng gia tăng. Có nhiều người trong số đó đã vào nam ra bắc, hễ cứ nghe nói ở đâu chữa được vô sinh là tìm đến, tốn rất nhiều tiền của để mong có được mụn con. Ở phòng khám Thái Hà chúng tôi cũng liên tục nhận được những câu hỏi của mọi người ở khắp nơi trên đất nước chung quanh vấn đề là Bệnh vô sinh có chữa được không? Hôm nay để giúp những người chưa được tiếp cận với câu trả lời, chúng tôi xin giải đáp thêm một lần nữa về vấn đề Bệnh vô sinh có chữa được không?

benh-vo-sinh-co-chua-duoc-khong

Định nghĩa ngắn gọn Bệnh vô sinh là gì?

Vô sinh là tình trạng các cặp vợ chồng, tình nhân trong độ tuổi sinh sản quan hệ tình dục thường xuyên và không dùng biện pháp bảo vệ nhưng trên 1 năm mà vẫn không có thai.

Nguyên nhân gây ra Bệnh vô sinh

Nguyên nhân gây ra vô sinh có thể là do nam giới, nữ giới hoặc do cả hai người.

Với nam giới tình trạng vô sinh có thể do chất lượng tinh trùng kém, tình trùng yếu, tuổi thọ thấp, kém di chuyển, mật độ tinh trùng thấp. Tất cả những nguyên nhân này khiến tinh trùng ít hoặc không có cơ hội tiếp xúc với trứng, do đó không có sự thụ tinh diễn ra, gây vô sinh. ngoài ra tắc ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, teo tinh hoàn cũng là những nguyên nhân phổ biến gây ra vô sinh.

Với nữ giới vô sinh thường do chị em mắc phải hội chứng đa nang buồng trứng khiến trứng không chín hoàn toàn, viêm tắc ống dẫn trứng, vòi trứng, u xơ cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm buồng trứng, phụ nữ bị mãn kinh sớm, không còn trứng rụng.

Ngoài ra vô sinh đôi khi không đến từ bệnh lý mà có thể do tâm lý các cặp vợ chồng quá mong chờ con mỗi lần quan hệ đều bị quan hệ cũng khiến việc thụ thai trở nên khó khăn hơn.

Các vấn đề khác về bệnh vô sinh

Bệnh vô sinh có thể chữa được không?

Bệnh vô sinh có thể chữa khỏi hay không còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra, mức độ trầm trọng, thời gian phát hiện cũng như liệu pháp điều trị có phù hợp hay không.

Nếu cả hai vợ chồng đều không gặp vấn đề gì, tình trạng vô sinh là do tâm lý gây ra thì chỉ cần thư giãn nhẹ nhàng, không tạo áp lực cho bản thân thì có một ngày con yêu sẽ đến.

Nếu nguyên nhân gây vô sinh là do một trong vợ chồng gặp trục trặc ở cơ quan sinh dục thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị. Bệnh vô sinh chữa càng sớm, khả năng có con sẽ càng cao.

Tùy từng loại bệnh các bác sỹ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp. Nếu bệnh nhẹ thì chỉ cần uống thuốc là có thể khỏi, một trường hợp bệnh nặng hơn thì phải áp dụng các biện pháp vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật ngoại khoa.

Cuối cùng nếu cả 2 vợ chồng vẫn không thể có con bằng các cách thụ thai tự nhiên bình thường thì khi này phương pháp tốt nhất là nhờ cậy đến các can thiệp của y học hiện đại như bơm tinh trùng vào tử cung, thụ tinh trong ống nghiệm để có thể mang thai.

Những căn bệnh có thể dẫn tới vô sinh

Trên đây là câu trả lời cho vấn đề "Bệnh vô sinh có chữa được không", nếu bạn còn thắc mắc về căn bệnh này hãy đến trực tiếp Phòng khám đa khoa Thái Hà ở địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi vào số điện thoại 0365 115 116 để được chúng tôi tư vấn trực tuyến.

Bạn sẽ nhận được ưu đãi chi phí khám phụ khoa, khám nam khoa, khám bệnh xã hội với 10 hạng mục khám sức khỏe tổng quát chỉ còn 320.000 Đ (980.000 Đ) và được giảm thêm 30% chi phí tiểu phẫu chữa bệnh khi liên hệ số 0365115116 hoặc chat tư vấn và đặt lịch hẹn khám với bác sĩ phòng khám 11 Thái Hà tại đây.